นายใหญ่คนใหม่ “เชลซี” “ทูเคิล” ประเดิมด้วยการซัด หมาป่า

ทูเคิล

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน นั่งเก้าอี้เป็นกุนซือคนใหม่แทน แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ถูกปลดออก ตรงตามความคาดหมายของสื่อมวลชน และจะเริ่มงานทันทีในเกมกลางสัปดาห์

มาแล้ว "ทูเคิล" นายใหญ่คนใหม่ "เชลซี" รอประเดิมพาทีมซัด "หมาป่า"

ก่อนหน้านี้ “สิงห์บลูส์” ปลด แลมพาร์ด พ้นจากตำแหน่งนายใหญ่ สังเวยผลงานในลีกอันน่าผิดหวัง ขณะที่สื่อคาดเดาว่า ทูเคิล ที่กำลังว่างงานจะเข้ามารับไม้ต่อ และก็เป็นจริงตามนั้นเมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงทำงานร่วมกันภายใต้สัญญา 18 เดือน

ทูเคิล มีเครดิตมากมายในฐานะชายผู้นำพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ก่อนย้ายไปคุม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกเอิง 2 สมัย, เฟรนช์ ลีก คัพ กับ คุปป์ เดอ ฟรองซ์ 1 สมัย และเข็นทีมเป็นรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนว่างงานเพราะถูกปลดเช่นกัน

“ขอบคุณ เชลซี สำหรับความเชื่อมั่นในตัวผมและทีมงาน ผมเคารพสิ่งที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทำมาโดยตลอด รวมถึงสิ่งที่เขาได้สร้างไว้กับ เชลซี ตื่นเต้นมาก และพร้อมที่จะได้เจอกับต้นสังกัดใหม่ รวมถึงเกมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่สุดในวงการฟุตบอล วิเศษมาก” กุนซือชาวเยอรมันคนแรกในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เปิดเผย

ทั้งนี้ ทูเคิล จะเริ่มงานคุมทีม “สิงห์บลูส์” ซ้อมมื้อแรก และเตรียมตัวคุมเกมแรกทันทีในการเจอกับ วูล์ฟแฮมตัน ที่บ้านตัวเอง คืนวันที่ 27 มกราคม นี้