อับราโมวิช ไฟเขียว เชลซี เหมา ชิลเวลล์ ฮาแวร์ตซ์ ซานโช และ แวร์เนอร์ ซัมเมอร์นี้

Ben Chilwell, Kai Havertz, Jadon Sancho, Timo Werner
Ben Chilwell, Kai Havertz, Jadon Sancho, Timo Werner

โรมัน อับราโมวิช เจ้าของ สโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เตรียมที่จะหนุนหลัง แฟรงค์ แลมพาร์ด ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ รอบที่จะถึงนี้เต็มที่ด้วยการคว้าดาวดังพาเหรดร่วมทัพโดยหวังจะใช้พิษเศรษฐกิจฝืดเคืองที่เล่นงานสโมสรทั่วยุโรปจนทำให้หลายทีมต้องขายแข้งคีย์แมนเป็นตัวแปรสำคัญ
เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายทีมชาติ อังกฤษ สังกัด เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งในเป้าหมายของ ซูเปอร์แฟรงค์ อย่างยาวนานนอกจากนี้ ดิแอธเลติก สื่อแดนผู้ดียังรายงาน สิงห์บลู มี ไค ฮาแวร์ทซ์ จาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน, เจดอน ซานโช ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ติโม แวร์เนอร์ สังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ของพวกเขาโดยมี มุสซา เดมเบเล จาก ลียง อยู่ในลิสต์อีกด้วย

รายงานจาก เดลีเมล เผยว่า ชิลเวลล์ จะมีมูลค่าลดลงในตลาดนักเตะรอบที่จะถึงนี้แม้จากเดิมเจ้าตัวเคยได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 85 ล้านปอนด์ในช่วงที่ผ่านมาจากพิษเศรษฐกิจที่เล่นงานวงการฟุตบอล ขณะที่ วิลเลียน และ เปโดร สองคีย์แมนตัวรุกริมเส้นของพวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะย้ายออกจากรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อจบฤดูกาลนี้ก็ทำให้ ซูเปอร์แฟรงค์ ต้องควานหาตัวแทนในตำแหน่งดังกล่าวมาร่วมทัพโดยมี ฮาแวร์ทซ์ วันเดอร์คิดวัย 20 ปีเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ในบทบาทดังกล่าว

นอกจากนี้ ซานโช ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ สิงโตน้ำเงินคราม ต้องการที่จะคว้าตัวโดยคาดว่าดาวเตะจาก ดอร์ทมุนด์ จะมีค่าตัวทะลุ 100 ล้านปอนด์ท่ามกลางการจับตาอย่างใกล้ชิดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,​ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน

ขณะที่ประเด็นการเชื่อมโยงระหว่าง แวร์เนอร์ กับทัพ หงส์แดง ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามเมื่อ เร้ดแมชีน ยังคงสงวนท่าทีที่จะยื่นข้อเสนอฉีกสัญญามูลค่า 50 ล้านปอนด์ให้กับ ไลป์ซิก ก็ทำให้สื่อดังกล่าววิเคราะห์ว่าอาจเป็นโอกาสของ เชลซี ด้วยเช่นกัน

สื่ออย่าง ดิแอธเลติก ชี้ว่า อบราโมวิช ได้เตรียมเงินทุนมหาศาลเพื่อสนับสนุนทีมในการเสริมทัพนักเตะใหม่ในตลาดรอบที่จะถึงนี้โดยวิเคราะห์ว่าผลพวงจากการที่พวกเขาไม่ได้เสริมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะ 2 รอบที่ผ่านมาจากการถูกโทษแบน รวมทั้งเงินผ่อนจาก เรอัล มาดริด ในดีล เอเด็น อาซาร์ รวมไปถึงมีความเป็นไปได้สูงที่ แอตเลติโก มาดริด จะใช้ออปชันซื้อขาด อัลบาโร โมราต้า ถาวรที่มูลค่าราว 48 ล้านปอนด์ ก็ทำให้ประเด็นดังกล่าวมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เชลซี ได้ปิดดีลนักเตะเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาซึ่งเป็น ฮาคิม ซีเย็ค จาก อาแจ็กซ์ ที่มูลค่า 33 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวจะย้ายมาร่วมทัพ สิงห์บลู อย่างเป็นทางการในซัมเมอร์ที่ตะถึงนี้