เชลซี เจ๊า ไบรจ์ตัน 0-0 ขึ้นที่ 4 พรีเมียร์ลีก แฟนบอลประท้วงหนักหน้าสนาม

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดบ้านเสมอ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน ไป 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยก่อนเกมมีการประท้วงจากแฟนบอลวุ่นวายกันเลยทีเดียว

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 เม.ย. 64 มีแข่ง 1 คู่สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี อันดับ 5 ของตาราง เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ นกนางนวล ไบรจ์ตัน อันดับ 16 ของตาราง

เกมนี้การแข่งขันล่าช้าไปจากกำหนดเดิมถึง 15 นาที เนื่องจากแฟนบอลของ เชลซี มีการประท้วงที่บริเวณหน้าสนาม เนื่องจากไม่พอใจที่ เชลซี เป็นหนึ่งในทีมเข้าร่วมรายการยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ถึงขั้นไปขวางทางไม่ให้รสบัสของทีมเข้าไปในสนาม ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 20 เชลซี ได้ลุ้นสองหนติดๆ เริ่มจาก ไค ฮาเวิร์ตซ์ ซัดไปติดเซฟของ โรเบิร์ต ซานเชซ ก่อนที่ เคิร์ต ซูมา จะได้ยิงไกล แต่ก็ไม่ผ่าน ซานเชซ

จากนั้นนาทีที่ 37 ไบรจ์ตัน ได้ลุ้นบ้าง เลอันโดร ทรอสซาร์ด ซัดจากนอกเขตโทษ แต่ เกปา อารืริซาบาลากา นายด่านของเชลซีเซฟเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก เชลซี ยังเสมอ ไบรจ์ตัน 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 77 โอกาสของไบรจ์ตัน เมื่อ อดัม ลัลลานา อดีตกองกลางลิเวอร์พูล ยิงในเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกไป

จากนั้นนาทีที่ 79 ไบรจ์ตัน น่าขึ้นนำสุดๆ เมื่อ แดนนี เวลเบค บรรจงปั่นด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ บอลโค้งชนเสาดังสนั่น

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 88 เชลซี ได้ลุ้นจากการยิงของ คริสเตียน พูลิซิช แต่ไม่ดีพอที่จะผ่าน โรเบิร์ต ซานเชซ

ถึงช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+2 ไบรจ์ตัน ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เบน ไวท์ ที่มีใบเหลืองติดตัวก่อนหน้านี้ ไปทำฟาวล์ใส่ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ ไวท์ ออกจากสนามทันที

จบเกม เชลซี เสมอ ไบรจ์ตัน 0-0 แบ้งกันไปทีมละแต้ม เชลซี มีเพิ่มเป็น 55 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ส่วน ไบรจ์ตัน มี 34 คะแนน อยู่อันดับ 16