ใกล้ปิดดีล “ฮาเวิร์ตซ์” จ่อซบเชลซี หลังคุย “แลมพาร์ด” เรียบร้อย

สื่อผู้ดีเผย แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดฉากพูดคุยกับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ด้วยตัวเองแล้ว ซึ่งผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ขยับเข้าใกล้การปิดจ๊อบอีกก้าว 

ดิ แอธเลติก สำนักข่าวที่น่าเชื่อถือได้ของประเทศอังกฤษ เปิดเผยข่าวดีให้แฟนสิงห์บลูชื่นใจ ด้วยการรายงานว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือหนุ่มชาวผู้ดี พูดคุยกับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ กองกลางของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวนักเตะเองก็ให้การตอบรับที่ดีเยี่ยมและสนใจโปรเจกต์การสร้างทีมของเชลซีในฤดูกาลหน้า

สื่อเจ้าเดิมรายงานต่ออีกว่า เชลซี กำลังจะเบียดเอาชนะทีมดังอย่าง เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิก และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากเป็นสโมสรเดียวที่พร้อมทุ่มเงินจ่ายค่าตัวของฮาเวิร์ตซ์ จำนวนสูงถึง 73 ล้านปอนด์ (ราว 2,937 ล้านบาท)

ทั้งนี้ มิดฟิลด์วัย 21 ปี ลงเล่นให้กับทัพห้างขายยาไปทั้งหมด 43 นัดรวมทุกรายการ ผลงานยิงได้ 17 ประตู 9 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมจบอันดับ 5 ของตารางบุนเดสลีกา แต่น่าเสียดายที่ชวดโควตาไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้า หลังตามอันดับ 4 โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เพียง 2 แต้ม ส่วนก่อนหน้านี้เชลซีคว้านักเตะรายใหม่มาร่วมทัพแล้ว 2 ราย นำโดย ฮาคิม ซีเย็ค จากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ค่าตัว 33.3 ล้านปอนด์ และ ติโม แวร์เนอร์ จากแอร์เบ ไลป์ซิก 47.5 ล้านปอนด์