ดีลล่ม! เชลซีชวดปล่อย 3 แข้งยืมตัวก่อนปิดเส้นตาย

ทีมสิงโตน้ำเงินครามไม่ได้ปล่อยนักเตะสามรายออกจากทีมด้วยสัญญายืมตัวตามแผน ทำให้การเจรจาทั้งหมดล่มลงกลางคัน และอาจมีปัญหาผู้เล่นมากเกินไปในบางตำแหน่ง

เชลซี อาจเจอปัญหาเรื่องผู้เล่นมากเกินไปในตำแหน่งกองหลัง หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถปล่อย ฟิยาโก้ โทโมรี, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และเอเมอร์สัน ออกจากทีมด้วยสัญญายืมตัวก่อนตลาดนักเตะปิดลง

ทีมสิงห์บลูมีผู้เล่นเข้ามาเสริมทีมในตลาดนักเตะหน้าร้อนนี้ถึง 7 ราย ประกอบด้วย ติโม แวร์เนอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์ , เบน ชิลเวลล์, ฮาคิม ซีเย็ค, เอดูอาร์ เมนดี้, ติอาโก้ ซิลวา และมาล็อง ซาร์ ทำให้พวกเขาต้องหาทางปล่อยตัวนักเตะบางรายออกไปเพื่อลงจำนวนผู้เล่นในทีมลง

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังชาวเยอรมัน เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีสโมสรอื่นให้ความสนใจมากที่สุด โดยมีทั้ง โรมา, เปแอสเช, เอซี มิลาน และอินเตอร์ มิลาน ที่ต่างก็ต้องการได้ตัวแนวรับรายนี้ไปเสริมทัพด้วยสัญญายืมตัว อย่างไรก็ดี การเจรจาทั้งหมดได้ผลลัพธ์ออกมาไม่ค่อยดีนัก ทำให้ทางรูดิเกอร์ตัดสินใจที่จะยังอยู่ค้าแข้งกับสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไปในฤดูกาลนี้

นอกจากนี้ เชลซียังต้องการจะปล่อยตัว ฟิยาโก้ โทโมรี ออกจากทีม โดยมีเวสต์แฮมเป็นสโมสรที่ให้ความสนใจมาในช่วงโค้งสุดท้าย ทว่าการเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายเสร็จไม่ทันเส้นตาย ทำให้การย้ายทีมด้วยสัญญายืมตัวของโทโมรีล่มลงไป

เช่นเดียวกับทาง เอมเมอร์สัน ที่ทางเชลซีพยายามผลักดันให้ย้ายไปอยู่กับยูเวนตุสก่อนปิดเส้นตาย ทว่าหลังจากที่ทีมม้าลายพยายามคว้าตัวเฟเดริโก้ คิเอซา มาร่วมทัพให้ทันในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ ทำให้พวกเขาไม่มีเวลาเหลือพอจะคว้าเอมเมอร์สัน จึงทำให้การเจรจาดังกล่าวล้มเหลวในที่สุด

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้แฟรงค์ แลมพาร์ด ต้องเจอปัญหาเรื่องผู้เล่นที่มากเกินไปในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะในแนวรับที่พวกเขามีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟถึง 6 ราย และแบ็คซ้ายอีก 3 รายให้เลือกใช้งาน