แมนยูฯ ยิ้ม “เชลซี” บุกพ่ายเวสต์แฮม 2-3 ศึกพรีเมียร์ลีก

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี พลาดท่าบุกมาแพ้ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 เมื่อคืนวันพุธที่ 1 ก.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 17 ของตาราง เปิดสนามลอนดอน สเตเดียม รับการมาเยือนของ ‘สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซีอันดับ 4 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกนาทีที่ 4 เชลซี ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ มาร์กอส อลอนโซ ตีลังกายิงในเขตโทษ แต่บอลตรงตัว ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี จอมหนึบขุนค้อน

จากนั้นนาทีที่ 13 เวสต์แฮม น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ มิคาอิล อันโตนิโอ แหวก 2 กองหลังเชลซีเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวา บอลพุ่งหลุดเสาสองไปนิดเดียว

ถัดมา 6 นาที โอกาสของเชลซีเมื่อ รอสส์ บาร์คลีย์ ยิงไกลด้วยขวา แต่ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี เซฟไว้ได้

นาทีที่ 20 เชลซีได้ลุ้นอีกครั้ง เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจ่ายเข้ากลาง บอลผ่านเข้าเขตโทษมาถึง คริสเตียน พูลิซิช ปั่นด้วยขวา บอลเฉี่ยวสามเหลี่ยมไปนิดเดียว

นาทีที่ 34 เวสต์แฮม เกือบขึ้นนำจากจังหวะที่ จาร์รอด โบเวน เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ บอลไปชุลมุนอยู่หน้าประตูและเป็น โทมัส ซูเซ็ค ยิงเข้าไปตุงตาข่าย แต่ VAR เช็กแล้วมองว่ามีจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

และในนาทีที่ 40 เชลซีได้จุดโทษจากจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช โดน อิสซา ดิยอป ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น วิลเลียน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พาเชลซีขึ้นนำ 1-0

จากนั้นช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+2 เวสต์แฮม ตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ จาร์รอด โบเวน เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น โทมัส ซูเช็ค โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 51 เวสต์แฮม พลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ พาโบล ฟอร์นัลส์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ จาร์รอด โบเวน กระชากไปเปิดเข้ากลาง มิคาอิล อันโตนิโอ ยิงเข้าไป

จากนั้นนาทีที่ 72 เชลซี ตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องทางซ้าย วิลเลียน ปั่นด้วยขวา บอลโค้งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 89 เวสต์แฮม ได้ประตูขึ้นนำ 3-2 จากจังหวะโต้กลับเร็ว มิคาอิล อันโตนิโอ จ่ายบอลขึ้นมาทางขวาให้ อังเดรย์ ยาร์โมเลนโก กระชากเข้าเขตโทษแล้วซัดด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสุดงาม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เชลซี บุกมาแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-3 ทำให้เชลซี มี 54 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 4 แต่มีแต้มเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 5 แค่ 2 คะแนน จากการแข่งไปแล้ว 31 นัดเท่ากัน ส่วน เวสต์แฮม เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 16