เปิดเงื่อนไข แมนยูฯ-เลสเตอร์ อาจต้องเพลย์ออฟแย่งตั๋ว ชปล.

สื่ออังกฤษเปิดเงื่อนไขที่ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ อาจต้องเล่นเพลย์ออฟแย่งคว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 22 ก.ค. 63 เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ วิเคราะห์เหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ แม้จะยากสุดๆ ก็ตามที นั่นก็คือ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ อาจต้องแข่งขันนัดเพลย์ออฟเพื่อชิงตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถ้าจบนัดสุดท้ายแล้วคะแนนเท่ากัน ประตูได้เท่ากัน และประตูเสียเท่ากัน

ปัจจุบัน เลสเตอร์ อยู่อันดับ 4 ของตาราง ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 5 ของตาราง อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่ระบุไว้ด้านบนจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในนัดต่อไป ด้วยสกอร์ 5-3 เท่านั้นในวันพุธนี้ และนัดสุดท้าย เลสเตอร์ ซิตี้ จะต้องชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-0 เท่านั้น ส่วน เชลซี จะต้องซิวเพิ่มอย่างน้อย 3 คะแนนจาก 2 นัดสุดท้าย

และถ้าเป็นไปตามนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เลสเตอร์ จะปิดฉากซีซั่นด้วยการมี 65 คะแนนเท่ากันเป๊ะ แถมประตูได้เสียยังเท่ากันที่ +29 โดยยิงได้ 68 ประตูเท่ากัน และเสีย 39 ประตูเท่ากัน ส่วน เฮดทูเฮด ก็ใช้วัดอะไรไม่ได้เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ มาในนัดแรกที่เจอกัน 1-0 ทำให้ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามนี้ จะต้องมีการเล่นเพลย์ออฟชิงตั๋ว UCL เกิดขึ้น